Hôm nay :
Xin chào Quý khách
Quý khách chưa
đăng nhập
Để thực hiện giao dịch, quý khách vui lòng đăng nhập.

Nếu quý khách gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, vui lòng xem hướng dẫn hoặc liên lạc với chúng tôi.

Số ĐT hỗ trợ khách hàng
1800 6678
GlobalSign     RSA
Hướng dẫn sử dụng


Tải về biểu mẫu thường sử dụng


Các câu hỏi thường gặp

CÂU HỎI DÀNH CHO KHÁCH HÀNG (OCB ONLINE-KHDN)

1. OCB Online là gì ?

Là một trong những Kênh Ngân hàng điện tử mang Ngân hàng đến gần KH mọi lúc, mọi nơi của OCB, giúp KH truy cập những thông tin mới nhất, chủ động thực hiện giao dịch, quản lý tài chính của chính mình an toàn, tiết kiệm và nhanh chóng.

2. Sử dụng OCB Online mang lại lợi ích gì ?

Thuận tiên cho Khách hàng có thể tiếp cận với dịch vụ Ngân hàng mọi lúc, mọi nơi:
- Truy vấn thông tin chi tiết số dư và giao dịch tài khoản tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn;
- Truy vấn thông tin tài khoản tiền vay tại OCB; chuyển khoản; gửi tiền trực tuyến.
Tiết kiệm chi phí và thời gian.
An toàn với công nghệ bảo mật cao.
Hiệu quả trong quản lý tài chính với thông tin được cập nhật tức thời.

3. Khách hàng có thể sử dụng SPDV nào trên OCB Online ?

Trong giai đoạn đầu của OCB Online, OCB triển khai các sản phẩm dịch vụ như:
- Truy vấn thông tin tài khoản tiền gửi, tài khoản tiền vay;
- Chuyển khoản trong hệ thống, ngoài hệ thống;
- Gửi tiền có kỳ hạn trực tuyến.
Trong thời gian tới OCB sẽ tiếp tục cho ra đời các sản phẩm dịch vụ như: chi lương, thanh toán hóa đơn (điện, nước, điện thoại)…

4. Khách hàng có thể xem hướng dẫn sử dụng OCB Online ở đâu ?

Quý khách có thể download tài liệu hướng dẫn sử dụng OCB Online hoặc xem các nội dung hướng dẫn sử dụng tại website https://ebanking.ocb.com.vn

5. Dịch vụ OCB Online có những tính năng nào khác hơn so với các Ngân hàng khác ?

Ngoài các tính năng truy vấn, chuyển khoản, gửi tiền trực tuyến như ở hầu hết các Ngân hàng, OCB Online có thêm chức năng chuyển khoản định kỳ (khách hàng chỉ thực hiện 1 lần và hệ thống sẽ tự động thanh toán theo định kỳ do khách hàng chỉ định ban đầu).
Hơn nữa, OCB Online còn sử dụng phương pháp xác thực bằng chữ ký số, đây là phương pháp xác thực bảo mật hàng đầu thế giới, mà OCB là một trong những Ngân hàng tiên phong áp dụng hình thức xác thực này.

6. Chữ ký điện tử là gì ?

Chữ ký điện tử (hay còn gọi là chữ ký số) được tạo lập dưới dạng từ, chữ số, ký hiệu, âm thanh hoặc các hình thức khác bằng phương tiện điện tử, gắn liền hoặc kết hợp 1 các hợp lý với các lệnh giao dịch, có khả năng xác nhận người ký lệnh giao dịch và xác nhận sự chấp nhận của người đó đối với lệnh giao dịch được ký. Chữ ký điện tử được nhận dạng thông qua hệ thống thông tin của OCB hoặc do OCB chỉ định. Chữ ký điện tử có giá trị pháp lý như chữ ký bằng tay trên văn bản giấy.

7. Điều kiện để Công ty chúng tôi đăng ký sử dụng OCB Online ?

Quý Doanh ngiệp phải có tài khoản tiền gửi thanh toán tại OCB

8. Công ty chúng tôi cần làm gì để tham gia sử dụng các dịch vụ OCB Online ?

- Quý Doanh ngiệp thực hiện cung cấp bộ hồ sơ pháp lý theo quy định đăng ký mở tài khoản tiền gửi thanh toán, đăng ký sử dụng OCB Online với xác nhận của tổ chức và người đại diện theo pháp luật của tổ chức. Đồng thời, Quý Doanh nghiệp cung cấp thông tin chữ ký điện tử có sẳn của Quý Doanh nghiệp cho OCB đăng ký việc xác thực vào chương trình OCB Online.
- Trường hợp Quý Doanh ngiệp ủy quyền cho nhân viên thực hiện thủ tục đăng ký và nhận thông tin đăng nhập và Thiết bị xác thực thì phải có giấy ủy quyền do người có thẩm quyền hợp pháp (Người đại diện là Chủ tài khoản) đối với Mã khách hàng và các tài khoản thuộc mã khách hàng này xác nhận (ký tên và đóng dấu).

9. Công ty chúng tôi có thể đăng ký chữ ký điện tử tại đâu ?

• Quý Doanh nghiệp có thể đăng ký chữ ký điện tử tại các cơ quan điện toán - truyền số liệu như: VNPT, Viettel, Bkav, FPT…
• Và hiện nay, OCB có liên kết với Trung tâm điện toán - truyền số liệu khu vực 2(VDC2), thuộc VNPT để hỗ trợ Khách hàng đăng ký chữ ký điện tử tại VDC thông qua OCB, nên Anh/Chị có thể đăng ký tại các điểm giao dịch của OCB cùng lúc với đăng ký sử dụng dịch vụ OCB Online.

10. Công ty chúng tôi có thể đăng ký sử dụng OCB Online trực tuyến hay không ?

Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, Quý Doanh ngiệp phải đến các điểm giao dịch của OCB thực hiện đăng ký sử dụng OCB Online.

11 Công ty chúng tôi có thể thực hiện giao dịch qua OCB Online ngoài giờ hành chính được không ?

Quý Doanh ngiệp có thể thực hiện giao dịch trên OCB Online bất kỳ lúc nào 07 ngày /tuần, 24giờ/ngày.

12. Công ty chúng tôi muốn đăng ký sử dụng OCB online nhưng tôi chỉ có nhu cầu truy vấn thông tin, không thực hiện giao dịch có được không ?

Hiện nay, OCB online cung cấp 2 gói dịch vụ là:
• Gói bạc: truy vấn thông tin tài khoản tiền gửi, tiền vay, xem và in sao kê, sổ phụ.
• Gói vàng: Có các dịch vụ như gói bạc và có thêm các chức năng thanh toán (thực hiện các giao dịch trực tuyến) như: Quý Doanh nghiệp có thể thực hiện giao dịch thanh toán, chuyển tiền VND đến các tài khoản trong và ngoài hệ thống OCB, gửi tiền có kỳ hạn trực tuyến…và tất cả các dịch vụ khác mà OCB Online đang cung cấp.
Với nhu cầu chỉ cần truy vấn thông tin, Quý Doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng dịch vụ OCB Online theo gói bạc.

13. Sau khi đã đăng ký sử dụng dịch vụ OCB Online gói Bạc, nếu Công ty chúng tôi có nhu cầu chuyển qua gói vàng thì có được đăng ký lại không (và ngược lại) ? Và thủ tục chuyển như thế nào ?

Quý Doanh ngiệp chỉ cần đến điểm giao dịch OCB đăng ký chuyển gói dịch vụ sử dụng. Thủ tục rất đơn giản chỉ cần điền form thay đổi để đăng ký thay đổi gói dịch vụ sử dụng.

PHÍ DỊCH VỤ

1. Công ty chúng tôi khi sử dụng OCB Online phài trả các loại phí nào ?

• Bên cạnh phí dịch vụ về việc sử dụng chữ ký điện tử mà Quý Doanh nghiệp phải trả cho các Nhà cung cấp chữ ký điện tử ( không phải phí dịch vụ của OCB), Khi sử dụng dịch vụ OCB Online, Quý Doanh nghiệp phải trả các loại phí như: Phí thường niên, phí đăng ký sử dụng và ngừng dịch vụ OCB online, phí thực thi lệnh giao dịch OCB online (phí chuyển khoản, phí thanh toán hóa đơn, phí thanh toán lương, phí mua hàng trực tuyến…). Biểu phí chi tiết quý khách có thể xem trên website của OCB, biểu phí này có thể thay đổi theo từng thời kỳ. Khi có bất kỳ thay đổi nào, OCB sẽ thông báo với khách hàng bằng các hình thức thích hợp
• Tuy nhiên, hiện tại OCB có khuyến mãi không thu phí thường niên và phí đăng ký sử dụng dịch vụ cho Khách hàng.
Quý Doanh ngiệp vui lòng tham khảo biểu phí sử dụng dịch vụ tại đây.

2. Vui lòng cho Chúng tôi biết mức phí khi sử dụng Chữ ký số ?

Theo biểu phí của từng Nhà cung cấp chữ ký số. Tuy nhiên, OCB hiện đang liên kết với Trung tâm điện toán – truyền số liệu khu vực 2(VDC2) để cung cấp chữ ký số cho khách hàng, theo đó khi đăng ký sử dụng chữ ký số qua OCB. Quý Công ty sẽ được VDC2 giảm trực tiếp 25% phí so với giá công bố hiện hành của VDC2.

3. Công ty chúng tôi thực hiện chuyển tiền trong hệ thống OCB nhận bằng tài khỏan qua OCB Online, Công ty chúng tôi có phải trả phí hay không ?

Hiện tại OCB miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống OCB nhận bằng tài khoản qua OCB Online

THÔNG TIN CÁ NHÂN

1. Công ty chúng tôi đã đăng ký sử dụng OCB Online nhưng quên tên đăng nhập, mật khẩu, Chúng tôi phải làm gì để có thể sử dụng lại OCB Online ?

Quý Doanh ngiệp vui lòng đến Điểm giao dịch gần nhất của OCB yêu cầu cấp lại thông tin thông tin đăng nhập mới (tên đăng nhập, mật khẩu).Nhằm bảo vệ Khách hàng OCB không cấp lại thông tin kích hoạt qua điện thoại, email.

2. Công ty chúng tôi phải làm gì để bảo vệ an toàn mật khẩu, khi đăng nhập sử dụng OCB Online ?

Quý Doanh ngiệp vui lòng thực hiện theo các khuyến cáo của OCB khi sử dụng OCB Online như sau :
• Tự bảo quản thông tin tên đăng nhập, mật khẩu của mình, không nên để lộ thông tin cho người khác biết.
• Thường xuyên thay đổi mật khẩu.
• Sau khi thực hiện giao dịch nên thoát khỏi website bằng cách nhấn nút Thoát trên màn hình.
• Không thực hiện chức năng tự lưu thông tin đăng nhập trên máy.

GIAO DỊCH

1. Công ty chúng tôi muốn biết hạn mức sử dụng khi đăng ký sử dụng các SPDV thanh toán qua OCB Online ?

Hiện tại hạn mức sử dụng dịch vụ OCB Online của OCB được cho phép tối đa là 10.000.000.000 đồng/ ngày. Hạn mức này có thể thay đổi theo từng thời kỳ.

2.Với các khoản tiền nhàn rỗi trong tài khoản tiền gửi thanh toán, Công ty chúng tôi muốn gửi thành tiền gửi có kỳ hạn, Công ty chúng tôi có thể thực hiện dịch vụ này qua OCB Online được không ?

OCB Online của OCB có cung cấp dịch vụ gửi tiền trực tuyến. Quý Doanh nghiệp có thể chọn gửi bất kỳ kỳ hạn nào tùy theo nhu cầu và theo quy định của OCB trên OCB Online.

3.Gửi tiền có kỳ hạn qua OCB Online, Công ty chúng tôi có thực hiện tất toán lãnh tiền gốc và lãi/ hoặc gửi mới khoản này ở đâu? Và Công ty chúng tôi thực hiện tất toán như thế nào ?

Khi gửi tiền có kỳ hạn qua OCB Online, Quý Doanh nghiệp không có thể tất toán/ hoặc tiếp tục gửi cũng thông qua OCB Online hoặc tại các điểm giao dịch của OCB. Hiện tại, OCB Online cung cấp cho Khách hàng các phương thức tái tục như sau:
Tái tục vốn và lãi: Khi đáo hạn, tổng số tiền vốn và lãi sẽ tiếp tục được tái tục thêm 1 kỳ hạn.
Không tự động tái tục: Khi đáo hạn, tổng số tiền vốn và lãi sẽ chuyển vào tài khoản mà Khách hàng đã chỉ định khi gửi tiền gửi trực tuyến.
Tùy theo nhu cầu, Quý Doanh nghiệp có thể chọn phương thức tái tục phù hợp với nhu cầu của Doanh nghiệp.

4. Nếu gửi tiền gửi trực tuyến, Công ty chúng tôi có được rút trước hạn hay không? Thủ tục như thế nào ?

• Quý Doanh nghiệp hoàn toàn có thể rút tiền gửi trực tuyến trước hạn theo nhu cầu.
• Quý Doanh nghiệp có thể tự thực hiện tất toán trước hạn trên OCB Online hoặc đến tại bất kỳ quầy giao dịch nào của OCB để yêu cầu thực hiện tất toán.

5.Công ty chúng tôi muốn biết sau khi thực hiện chuyển khoản đến tài khoản khác mở tại OCB, sau bao lâu Người thụ hưởng nhận được tiền ?

Sau khi Quý Doanh ngiệp thực hiện thành công giao dịch chuyển khoản thì ngay lập tức Người thụ hưởng đã nhận được tiền.

6. Trường hợp Công ty chúng tôi đã thực hiện giao dịch chuyển khỏan thành công và phát hiện chuyển nhầm tài khoản, Chúng tôi phải làm sao để lấy lại tiền ?

Sau khi Quý Doanh ngiệp thực hiện giao dịch chuyển khỏan thành công thì Người thụ hưởng đã nhận được tiền, do đó nếu Quý Doanh ngiệp phát hiện chuyển nhầm tài khỏan, Quý Doanh ngiệp liên hệ và thương lượng với Người thụ hưởng để hoàn lại số tiền chuyển nhầm. Do đó khi thực hiện giao dịch chuyển khoản Quý Doanh ngiệp vui lòng kiểm tra chính xác thông tin các bước chương trình thể hiện trước khi nhập mã xác thực thực hiện giao dịch.
Xem tốt nhất với màn hình có độ phân giải tối thiểu 1024x768 và sử dụng những trình duyệt sau: IE7+, FireFox 2+, Opera 9+, Safari 4+; Chrome 7+